Cửa hàng xe máy Sirius
Đánh giá Yamaha Sirius FI - Nâng tầm xe máy giá rẻ
Mẫu xe số của Yamaha được đánh giá là đã thay đổi mạnh mẽ mặt bằng của những mẫu xe gắn máy bình dân, khi là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, thiết bị được đánh giá chỉ dành cho các mẫu xe nhiều tiền.
Thông thường, các hãng xe máy nếu muốn trang bị hệ thống phun xăng điện tử trên xe đều phải rất cân nhắc đến việc giá bán xe cũng vì thế mà tăng lên. Chính vì vậy hầu hết các mẫu xe máy giá rẻ đều phải chấp nhận tiếp tục sử dụng hệ thống chế hoà khí truyền thống như một giải pháp giảm cạnh tranh.
Tuy nhiên khi Yamaha Việt Nam đưa hệ thống phun xăng điện tử lên mẫu xe số Sirius của hãng vào năm 2013, cùng lời hứa hẹn bắt đầu cho một cuộc cải tổ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như phát huy thế mạnh về tính năng lái, sự cách tân về thiết kế cho giới trẻ… đã khởi đầu cho một cuộc cách mạng ở dòng xe số bình dân. Và chính vì vậy, điều này khiến cho các đối thủ đồng hương khác không còn cách, bắt buộc phải nối bước Yamaha.
Tiếp tục những thế mạnh về thiết kế xe thể thao, với những đường nét được cẩn trọng từ những chi tiết nhỏ nhất; bảng đồng hồ dạng kim truyền thống với thiết kế chủ đạo hình tròn khá mềm mại với vòng đo tốc độ lớn, nổi bật so với vòng tròn còn lại là sự kết hợp giữa dãy đèn báo số, kim báo xăng, đó là không kể các chi tiết khác cũng tuân thủ nét thiết kế này: đèn báo đèn pha, đèn báo rẽ, đèn báo kiểm tra hệ thống phun xăng…
Ở phần thân xe, phía trong yếm xe được sơn màu nổi bật cùng tông màu với thân xe, tem xe mới trải dọc theo thân xe đến chắn bùn trước, tạo dáng vẻ thể thao và tốc độ cho tổng thể xe.
Trong khi đó, mặc dù là một chiếc xe số, không gian dành cho khoang chứa đồ không nhiều, nhưng Yamaha Sirius FI có ngăn chứa đồ dưới yên xe rộng gấp đôi ngăn chứa đồ trên xe thế hệ trước (9,2 lit), trong khi thân xe vẫn giữ được vẻ thon gọn. Thiết kế mới của ngăn chứa đồ cho phép giữ một nón bảo hiểm nửa đầu và một áo mưa gọn gàng, ngoài ra, ngăn chứa đồ cũng có thể mở dễ dàng ngay từ cụm khóa chính.
Phía đuôi xe được thiết kế mới hoàn toàn với phần tay nắm vuốt nhọn và sơn phủ cùng màu với thân xe, tạo thành những đường nét thiết kế với những mảng màu tạo sự kết nối, liền mạch.
Đặc biệt, phần đầu xe, Sirius được Yamaha chăm chút khá cẩn thận cho “bộ mặt” này; Bộ đèn báo rẽ phía trước vẫn nằm trên yếm xe phía trước nhưng được thiết kế lại đầy đặn và thể thao hơn (Yamaha thay đổi chi tiết này theo những cuộc thăm dò lấy ý kiến khách hàng Việt Nam), bộ tem xe phối hợp với đôi đèn báo rẽ hình mũi tên tạo thành đường nét vút về phía trước gây sự chú ý, nhất là so với các khách hàng trẻ tuổi, bộ tay lái xe với độ dài không quá lớn giúp tư thế lái của người ngồi không bị mỏi cũng như tạo ra một lợi thế về khí động học cũng như một hình ảnh thực sự thể thao…
Sirius Fi phiên bản 2014 tại Việt Nam, sẽ có hai phiên bản của chiếc Sirius với phiên bản tiêu chuẩn có giá bán xuất xưởng 20,990 triệu đồng và phiên bản Sirius RC có giá bán 22,990 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này lần đầu tiên được Yamaha Việt Nam thực hiện chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000km (với động cơ Diasils là 5 năm hoặc 50.000km) với điều kiện đủ 3 lần bảo trì mỗi năm...
>> Xem thêm: Giá xe Yamaha Sirius
Nên mua Wave RSX FI, Sirius FI hay Suzukizuki Viva FI?
Em mới đi làm, cần mua một chiếc xe để phục vụ công việc đi lại trong thành phố, xin hỏi nên chọn xe nào bền, chạy ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Em đang phân vân giữa 3 xe là Wave RSX FI, Sirius FI hay Suzukizuki Viva FI. Anh chị cho em lời khuyên nên chọn xe nào ạ. Em xin cám ơn (Nguyễn Khoa)
Chia sẻ của bạn đọc
"Sirius máy khỏe, kiểu dáng đẹp nhất, có mở khóa cốp nhanh, nhưng nhược điểm là nhanh nóng máy, ăn xăng hơn 2 chiếc còn lại. Wave máy đầm, kiểu dáng cũng ok, tiết kiệm xăng nhược điểm là dàn áo, nhông sên dĩa, phuộc nhanh tả. Viva tiết kiệm xăng, máy khỏe nhưng kiểu dáng xấu nhất, phụ kiện cũng nhanh tả giống như wave. Đôi lời góp ý cho bạn.Thân."- Bạn Thanh Tùng chia sẻ
"Yamaha cứng cáp, bốc, phụ tùng chính sắc sảo tốt nhưng dáng hơi nhỏ, nếu bạn cao to đi không hợp lắm. Wave thì máy bền hơn, tiết kiệm xăng, chạy tà tà không bốc, đi xa thì máy tốt, nhún, dàn nhựa không bền nhưng đỡ hơn Suzuki, thiết kế dễ sửa. Suzuki thì đầm, xe nặng đi xa tốt không rung,dàn nhựa dở, chay bốc nhưng không bằng Yamaha trong nội thành. Nếu hay đi xa thì chọn Suzuki hoặc Wave, đi dốc thì Yamaha hay Suzuki. Thân"- bạn Hiệp chia sẻ
"Anh nghĩ em nên chọn xe Sirius FI của Yamaha đi. Xe chạy bốc, dáng đẹp phù hợp với dáng người Việt Nam, xăng thì tầm 55-60 km/l. Đừng tin vào khả băng tiết kiệm xăng như trong quảng cáo của Suzuki. Xe Wave RSX và Viva đều có một nhược điểm chung là bộ vỏ ngoài của xe rất nhanh xuống chất lượng, chạy hay bị ọp ẹp, chưa kể chiếc Wave được làm bộ vỏ ngoài hầm hố nhưng bên trong chẳng có gì."- Bạn Hùng Cường chia sẻ
"3 con này mình chạy qua hết rồi nên có ý kiến thế này: thứ tự chọn lần lượt là Sirius > Suzuki > Honda Wave rsx. Sirius máy ok nhưng ngồi lâu không thoải mái cho người cao trên 1m6 vì nó yên nhỏ và hơi lùn, Suzuki viva fi là dòng máy phổ thông giá rẻ nên nhìn không bắt mắt, chạy bình thường, máy xăng ok, honda wave rsx thì cũng như các chiếc cùng tầm giá của honda, chỉ có tên tuổi thôi, máy chạy sau 1 năm là xuống máy nhanh như hút chích xì ke, vỏ nhựa thì mỏng dễ vỡ, hay hỏng vặt...Chúc bạn chọn được xe như ý"- bạn Chương chia sẻ
"Tốt nhất bạn nên ra đại lý chạy thử là biết. Riêng mình đang sài Wave RSX FI, chạy trung bình đường nội thành là khoảng 55-60km/lít, đó là chạy vô tư, dừng đèn đỏ chờ đèn xanh là kéo thoải mái. Sirius thì mình chưa kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng máy thì bốc, thằng em trong phòng đi Sirius FI RC thì nó nói máy bốc, đi nội thành thì khoảng 50-55 km/lít à đó là khi dừng đèn đỏ chờ đèn xanh là kéo đó thoải mái đó. ViVa mình chưa đi nên không có ý kiến. Ý kiến nữa là dàn áo Wave thì yếu thật, tay ấn còn thấy yếu hơn đời Wave S nữa. Thân"- bạn Luân chia sẻ
>> Xem thêm: Giá xe máy
Mách nước cách chọn mua xe máy với giá hời
Nếu biết chọn thời điểm hợp lý, không nóng vội, tìm hiểu và so sánh kỹ, bạn có thể tiết kiệm đến vài triệu đồng hoặc không bị “mất tiền oan” khi mua một chiếc xe máy mới.
1/ Xem xét số tiền có trong tay
Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp.
2/ Tận dụng Internet
Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Hãy vào trang web bán hàng, fanpage của các Hãng để tìm hiểu giá gốc, giá giảm, khuyến mãi, bảo hành bảo trì.
Bạn nên tham khảo những trang web có uy tín, hoặc những diễn đàn nhiều thành viên để vừa có những lời khuyên chính xác nhất cho mình, vừa mua được chiếc xe với giá rẻ nhất có thể.
3/ Đừng mua lúc xe đang “hot”
Người tiêu dùng Việt Nam không còn lạ gì với chuyện các đại lý nâng giá xe máy. Xe nào mới ra của Honda, Yamaha, “hot” một tí là y như rằng bị đẩy giá lên cao hơn so với mức giá công bố từ 3 đến 5, thậm chí là cả chục triệu đồng.
Tại sao ta cứ phải nóng vội muốn có xe ngay thay vì bình tĩnh, cân nhắc và chờ đợi thời điểm giá chính chiếc xe đó phải hạ xuống vì nhu cầu đã bão hòa? Khi đó, không những mua được xe với đúng giá công bố, thậm chí bạn còn mua được xe với giá rẻ hơn đến vài ba triệu đồng.
Hãy nhớ, “không mua xe ngay thì cũng không chết được”. Nếu quá nôn nóng mà mua những chiếc xe mới ra hoặc đang quá "hot" thì chẳng khác nào “vứt tiền qua cửa số”.
4/ Chọn đại lý
Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức.
Nên so sánh giá bán của các đại lý đối với dòng xe bạn định mua để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất.
>> Xem thêm: Xe máy Yamaha
5/ Quan tâm đến công nghệ
Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Một số điểm đáng chú ý khi mua xe:
Phanh đùm hay phanh đĩa? Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.
Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi): Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu.
Sự an toàn của xe: Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý.
Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha Sirius giá rẻ, uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha Sirius từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Mua bán xe máy
Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Yamaha khác tại đây: Xe máy Yamaha
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/cua-hang-xe-may-sirius/44143
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá xe máy, mua bán xe máy, mua bán xe Sirius, Sirius, Sirius cũ, xe máy, xe máy cũ, xe máy Sirius, xe máy Yamaha, xe Sirius, xe Sirius cũ, xe Yamaha, Yamaha Sirius