Những lỗi cần lưu ý khi chọn mua xe Exciter 150 cũ
5 sai lầm cần tránh khi chọn mua xe Exciter 150 cũ
1,Không tìm hiểu kỹ trước khi mua
Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.
Sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn nếu bạn chịu khó bỏ thời gian thu thập từ bạn bè hay trên mạng internet. Đọc các bài đánh giá xe, sắp xếp giá xe mà bạn có thể mua và đặc biệt là đừng nên mua chiếc xe không phù hợp với nhu cầu của bạn. Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.
2, Mua xe cũ quá vội vàng
Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe Exciter cũ cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.
3, Bỏ qua quá trình lái thử
Lái thử là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình mua xe. Rất nhiều chiếc xe trông trên ảnh hay trên catalog thì rất long lanh, nhưng chỉ khi lái thử thì bạn mới biết chiếc xe đó có đáp ứng được mong muốn của bạn và nó có phù hợp với gia đình của bạn hay không. Việc lái thử xe cũng chính là lúc giúp bạn làm quen ban đầu với xe, để tránh được những bất ngờ không mong muốn. Thật buồn cười và trớ trêu khi nhiều người chỉ xem qua loa, thậm chí là không đi thử, và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất vọng về tính năng hay điều khiển của xe khi đã mua về. Nhiều chuyên gia khuyên rằng việc lái thử nên được tiến hành trong thời gian ít nhất là 30 phút trong những điều kiện địa hình khác nhau.
4, Không có cơ hội kiểm tra xe
Việc được kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng là vô cùng quan trọng và cần thiết khi quyết định mua một phiên bản mới (tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được, đặc biệt là khi chiếc xe định mua là mẫu mới toanh). Việc đánh giá này còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của chiếc xe cũ, bởi một chiếc xe dù rất tin cậy nhưng cũng có thể biến thành cái vỏ chanh nếu không được bảo dưỡng tốt. Thông tin về chiếc xe đã qua sử dụng sẽ cho bạn biết nhiều điều, chẳng hạn như giá trị còn lại của chiếc xe sau khi sử dụng là thế nào, độ tin cậy của từng thiết bị công nghệ trên xe ra sao, tiêu thụ nhiên liệu thực tế sau khi sử dụng có hiệu quả không…
5, Bị hấp dẫn bởi giá cả hơn là bản thân chiếc xe
Khi bạn đi mua xe cũ tại các đại lý thì các chương trình khuyến mại và giảm giá đều rất hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng chiếc xe mới thật sự quan trọng. Nếu chỉ vì khoản giảm giá hấp dẫn thì không có nghĩa là bạn nên mua chiếc xe. Bạn sẽ dùng chiếc xe trong nhiều năm, vì thể, hãy chắc chắn rằng đó đúng là chiếc xe mà bạn cần. Hãy cân nhắc thật kỹ, rất có thể bạn sẽ mua được một chiếc xe tốt hơn nhiều, với số tiền còn ít hơn
>> Xem thêm: Mua xe máy cũ trả góp tại TP.HCM
Nên mua Exciter 135 hay 150?
Em có 55 triệu muốn mua chiếc xe côn tay chạy trong thành phố. Em thích bản Exciter 150 nhưng thấy nói xe này nhiều lỗi nên tính chuyển sang lấy bản Exciter 135. Em chưa có kinh nghiệm nhiều về xe tay côn, anh/chị nào có kinh nghiệm xin cho em ý kiến là em nên lấy Exciter 150 hay Exciter 135. (Đình Toán).
Chia sẻ của bạn đọc
" Theo mình bạn nên chọn phiển bản 150 nhé. Exciter 150 được cải tiến nhiều hơn rồi bạn ạ. Xe chạy rất bốc, mướt, máy khỏe, xăng cộ thì được tầm 45 - 50km/l tùy địa hình là quá ngon rồi. Kiểu dáng xe phổ thông thích hợp cho bạn vừa đi làm cũng như đi chơi nhé."- bạn Pháp chia sẻ
"Nếu tiền không thành vấn đề thì cứ 150 mà chạy bạn à. Nó được lột xác hoàn toàn mới, công nghệ tốt hơn, máy lớn hơn, mạnh hơn, thiết kế đẹp và phong cách hơn, tiết kiệm xâng hơn, .... Trừ khi bạn mê mẩn cái dáng của Ex đời cũ thì hãy mua 135. Mình chạy từ ex135 đời đầu 5 số, đang phấn đấu để lên 150 đây."- bạn Minh Đông chia sẻ
"Exciter 150 bạn nhé. Kiểu dáng thể thao hơn, máy mạnh hơn, chạy phấn khích hơn, côn số nhẹ hơn. Xăng cộ và dọng nồi cũng như nhau. Giá ko chênh lệch mấy : 135gp bây giờ giá 49 triệu, 150gp trắng đỏ 51 triệu, vàng đỏ rẻ hơn. Theo ý mình nếu thích 135 thì kiếm mua lại chiếc nào còn tốt tốt chút, mua mới mình nghĩ sẽ hối hận đấy."- bạn Hưng Khánh chia sẻ
" Nếu đã đầu tư thì nên nâng cấp mua Exciter 150 mà chạy. Máy khỏe, động cơ ngon hơn, thiết kế cũng chất hơn. Xe được nâng cấp rất nhiều từ động cơ cho tới kiểu dáng bạn nhé. Gần như nếu để so sánh thì mọi con số đều khập khiễng khi phiên bản tiền nhiệm Exciter 135cc thua kém về mọi mặt, cả về thiết kế lẫn dung tích xi-lanh. Exciter 150 động cơ là loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch. Còn xe lỗi thì những lỗi này không đáng kể lắm nhé bạn, không chiếc xe nào là hoàn hảo cả"- bạn Minh chia sẻ
" Có điều kiện thì nên mua Exciter 150 luôn bạn ơi đi cho nó bốc bạn nhé. Với một thiết kế thể thao ấn tượng, sức mạnh cái tiến đáng kể, vận hành dễ dàng và tiêu thụ nhiên liệu khá tối ưu, nhìn đã mắt hơn, thiết kế đẹp hơn, động cơ xe cũng khủng hơn nữa. Chúc bạn chọn được xe như ý"- bạn Hoàng chia sẻ
>> Xem thêm: Mua xe máy cũ giá rẻ tại TP.HCM
Những điều cần biết khi sử dụng xe số
1, Đừng vận hành xe số như... xe tay ga
Thói quen dừng xe khi gặp đèn đỏ không trả về số thấp hay vận hành xe tốc độ thấp ở số cao không chỉ thường thấy ở phụ nữ mà nam giới đôi khi vẫn mắc phải "lỗi" này. Ở trên hệ thống hiển thị tốc độ, đa phần các hãng xe đều chỉ rõ khoảng tốc độ chạy xe cho từng số. Hãy sử dụng số thấp khi vận hành tốc độ thấp và trả về số thấp nhất khi xe bắt đầu vận hành hoặc sau khi phanh. Nhiên liệu sẽ được tiết kiệm và động cơ sẽ bền hơn khi bạn sử dụng số đúng tốc độ
2, Không ép côn để máy khỏe hơn
Bạn không nên làm điều này nếu không muốn phải thay côn thường xuyên hoặc luôn phải nghe tiếng "hú" khó chịu phát ra từ bộ ly hợp của mình. Thông thường đối với các xe côn tự động hoặc côn tay, bộ ly hợp được sử dụng vào mục đích cho xe chuyển tốc độ theo từng bước số. Việc giữ chân, tay để thực hiện thao tác ép côn rồi thả mạnh đột ngột nhằm tăng tốc cho xe hay thực hiện những pha "bốc đầu" sẽ khiến cho hệ thống ly hợp phải hoạt động với cường độ mạnh khiến hỏng bộ phận này là điều dễ xảy ra.
3, Đừng để công tơ mét làm đồ "trang trí"
Sau một thời gian sử dụng, dây công tơ mét bị đứt gãy và rất nhiều người bỏ qua chi tiết này mà tiếp tục sử dụng xe. Thậm chí ngay cả khi còn chạy tốt, thói quen nhìn công tơ mét khi vận hành cũng là điều mà nhiều người bỏ qua. Nhiệm vụ chính của công tơ mét ngoài việc hiển thị và cảnh báo tốc độ cho người điều khiển, nó còn có chức năng thông báo ngưỡng chuyển số, tốc độ tối đa, vòng tua máy tối đa cho phép giúp người vận hành điều khiển xe được an toàn hơn.
Ngoài ra, khi đi ra đường quốc lộ hoặc đi vào những nơi có hạn chế tốc độ, nó cũng khiến chủ xe "tiết kiệm" được cả tiền…phạt và thời gian. Hơn nữa, việc tạo thói quen nhìn công tơ mét sẽ giúp bạn xác định được mức tiêu hao nhiên liệu cũng như biết được thời điểm cần thay dầu và bảo dưỡng cho xe - nên ghi lại số km đã chạy khi thay dầu.
4, Thay lọc gió, lọc dầu là điều quan trọng
Nếu ví chế hòa khí như "trái tim" của động cơ thì với bầu lọc gió được ví như "lá phổi" của chiếc xe. Một lọc gió bẩn hoặc rách, hỏng sẽ không thể cung cấp chuẩn xác lượng gió cho chế hòa khí. Điều này dẫn tới việc chiếc xe sẽ tốn nhiên liệu, khó nổ và không thể đạt được công suất tối đa. Còn đối với lọc dầu, nhiệm vụ thanh lọc các tạp chất lẫn trong dầu buồng máy sẽ bị ảnh hưởng nếu như không được thay mới đúng lúc. Lọc dầu khi tắc sẽ gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ. Điều này khiến xe vận hành bị nóng hơn và dễ xảy ra hiện tượng "bó" máy.
5, Không hẳn “xe càng ăn ít xăng càng tốt”
1,8 lít hay 2 lít nhiên liệu cho 100km vận hành là "mơ ước" của chủ nhân những chú "xế yêu", và tốn ít xăng dường như là mục tiêu hàng đầu khi sử dụng xe của người dân Việt. Sai lầm này bắt nguồn từ những bảng thông số kỹ thuật được các hãng xe bán xe cung cấp với những con số "đáng yêu" và gây ảo tưởng. Thực tế những thông số kỹ thuật đều được thử nghiệm trong những điều kiện lý tưởng.
Mỗi chiếc xe sau một thời gian sử dụng sẽ cần mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau, cách tốt nhất để kiểm tra xe mình tốn nhiên liệu hay không là thông qua việc kiểm tra bugi của chiếc xe. Nếu điểm đánh lửa của Bugi có màu vàng gạch cua, có nghĩa máy “đủ xăng” - xe tiêu thụ nhiên liệu một cách hiệu quả và tiết kiệm. Nếu như điểm đánh lửa xuất hiện màu đen hoặc bám muội đó là khi chiếc xe đang sử dụng thừa nhiên liệu. Một mẹo dễ nhất và nhanh nhất để kiểm tra đó là vặn mạnh tay ga và quan sát ống xả, nếu ống xả phụt ra nhiều khói màu đen có nghĩa chiếc xe của bạn đang có triệu chứng "ăn" xăng.
>> Xem thêm: Mua bán xe máy
Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha giá rẻ, uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe Exciter 150
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/nhung-loi-can-luu-y-khi-chon-mua-xe-exciter-150-cu/44131
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Exciter 150, Exciter 150 cũ, exciter cũ, giá Exciter 150 cũ, giá xe máy, mua bán xe máy, xe Exciter, xe exciter cũ, xe máy, xe máy cũ, xe máy exciter cũ, xe máy Yamaha, xe máy yamaha giá xe Exciter 150 cũ