Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?
Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?
Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead cho nữ
Mang cảm hứng từ mẫu xe Grande, Yamaha Acruzo có thiết kế nổi bật hơn bởi phần đầu xe trang bị mặt nạ mạ cờ-rôm hình chữ V bắt mắt đi kèm đèn ban ngày kiểu LED độc đáo. Được phát triển dựa trên ý tưởng mẫu xe dành cho phái nữ, Yamaha Acruzo được thiết kế mềm mại, thân xe nhiều đường bo tròn nhưng vẫn cho thấy vẻ cứng cáp mạnh mẽ trên mẫu scooter này. Nổi bật phía sau với cụm đèn hậu cách tân mới sắc cạnh, tay xách sau được bố trí nhô cao hơn.
Giống như người bạn Grande, Acruzo được tích hợp chìa khóa thông minh tích hợp phím bấm định vị tìm vị trí đỗ xe dễ dàng hơn, ổ khóa trên Acruzo được trang bị đèn LED trang trí giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Điểm chung trên mẫu xe tay ga cỡ nhỏ này chính là bình xăng được đặt ở phía trước mang lại cho người sử dụng khá thuận tiện khi đi tiếp nhiên liệu.
Trong khi đó, xe Honda Lead ra mắt và đang trở thành mẫu xe tay ga tầm trung tiêu biểu của khách hàng Việt Nam. Không kém cỏi các hãng xe khác, vừa qua Honda Việt Nam đã cho ra mắt bản nâng cấp mẫu xe tay ga LEAD 125 với nhiều đổi mới. LEAD 125 nổi bật mới cụm đèn pha cách điệu, mặt nạ trước tỉnh chỉnh lại mang dáng vẻ hiện đại hơn.
Phần đuôi xe được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản trước, những đường gân chạy dọc phần thân xe giúp chiếc xe không chỉ mạnh mẽ mà còn tạo sức quyến rũ kỳ diệu. Nổi bật phía sau với cụm đèn hậu thay đổi với hệ thống chiếu sáng dạng LED độc đáo. Phần yên xe cũng được thay đổi rộng hơn tạo cảm giác ngồi thoải mái cho người dùng.
Acruzo mạnh mẽ và cá tính hơn khi được yamaha trang bị cho bộ vành đúc trước 12 inch và vành đúc sau 10 inch sử dụng lốp không xăm, đồng thời, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh sau dạng cơ. Bên trong Acruzo là khối động cơ mạnh mẽ 125 phân khối kiểu Blue Core xi-lanh đơn, phun xăng điện tử cho Acruzo cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá lý tưởng. Xe đạt công suất 8,2 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Acruzo là mẫu xe thứ 3 được sử dụng kiểu truyền động vô cấp CVT.
Yamaha Acruzo và Honda Lead
Bên cạnh những tiện ích trên, Acruzo còn nổi bật với mặt đồng hồ hiển thị thông tin hiện đại, với đồng hồ hiển thị tốc độ Analog kèm theo màn hình LCD hiển thị thông tin. Đèn báo ECO trên Yamaha Acruzo hiển thị tình trạng động cơ cũng là một điểm mới mà chưa có mẫu xe tay ga nào trang bị. Ngoài ra, cốp chứa đồ dưới yên có dung tích 37 lít bằng với mẫu xe Honda LEAD 125 cũng là điểm đáng chú ý trên mẫu xe này.
Honda LEAD 125 được trang bị động cơ eSP 125 phân khối 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI sản sinh công suất 11,3 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ mới trên LEAD tích hợp những công nghệ hiện đại như bộ đề kết hợp cùng máy phát điện, chức năng ngắt động cơ Idlingstop khi xe dừng quá 3 giây. Theo đánh giá thì LEAD 125 có công suất mạnh hơn 32% nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với những phiên bản trước đó.
Sự thay đổi thiết kế cũng như vận hành trên Honda LEAD phiên bản mới giúp LEAD 125 trở thành "hàng hot" trong các HEAD trong thời gian vừa qua. Nhưng, sự ra đời của Yamaha Acruzo với những tiện nghi mới cùng với kiểu dáng thiết kế lịch lãm, cá tính đã bắt kịp xu hướng hiện đại và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ khuấy động thị trường scooter thời gian tới. Yamaha hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới với nhiều điều kỳ diệu trên mẫu xe Acruzo để đánh bật mẫu xe LEAD.
Mách nước bạn cách chọn mua xe Honda Lead mới
Bạn đang muốn mua xe máy? Bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại xe nào? Những bí quyết nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có thêm một số gợi ý trước khi quyết định mua một chiếc xe ưng ý.
Mách nước bạn cách chọn mua xe Honda Lead mới
- Tham khảo những ý kiến của nhiều người
Đây là điều quan trọng mà hầu hết những người đang muốn mua xe máy đều thực hiện. Có nhiều nguồn thông tin đánh giá trước các dòng xe trên internet bạn có thể tham khảo. Hoặc bạn có thể hỏi trước những người thân, người quen, những người đã từng dùng những chiếc xe bạn đang “tăm tia”.
Hãy nhờ họ tư vấn thêm những ưu nhược điểm cùng những vấn đề trong quá trình sử dụng xe xem chiếc xe bạn đang muốn sở hữu có thực sự phù hợp với bản thân bạn không. Có thể sau khi tìm hiểu kỹ bạn nhận ra rằng thực ra bạn lại không hề phù hợp với chiếc xe đó như bạn vẫn nghĩ.
- Xác định khoảng ngân sách trước khi mua xe
Bạn nên cân nhắc kỹ khoảng ngân sách khi mua xe máy mới. Sau khi chắc chắn về ngân sách của mình có trong tay, bạn nên cộng thêm khoảng 3 triệu cho các chi phí khác phát sinh như lắp bảo hiểm, lắp kính chiếu hậu,… Sau đó bạn mới có thể khoanh vùng những chiếc xe phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình, tránh bị choáng trước hàng loạt loại xe của nhiều hãng.
- Chú ý hơn đến thông số xe
Kiểu dáng, màu sắc chỉ là vẻ bề ngoài của chiếc xe trong khi công nghệ mới là yếu tố quyết định đến chất lượng và độ bền của chiếc xe. Một số điểm sau của công nghệ rất đáng chú ý khi mua xe:
- Chọn thắng đùm hay thắng đĩa?
Thực tế, 2 loại thắng này đều tốt, thắng đùm thường dành cho đại đa số những người tham gia giao thông còn thắng đĩa sẽ tốt hơn với các anh chàng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do vì thắng đĩa được gắn ở bánh xe trước, nếu bạn không sử dụng quen hay thành thạo rất dễ dẫn đến rủi ro bị lật xe nếu chạy nhanh và đột ngột.
- Công nghệ phun xăng điện tử (Fi)
Nguyên lý hoạt động của công nghệ Fi này là sử dụng một hệ thống điều khiển điện tử để can thiệp vào quá trình phun nhiên liệu vào buồng đốt động cơ để tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Như vậy, những chiếc xe có công nghệ này sẽ rất kinh tế trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi khá phải chăng, như xe Sirius FI RC chỉ khoảng 23 triệu đồng.
- Xem qua về sự an toàn của xe
Độ an toàn có lẽ là một trong số các yếu tố được chú ý trước tiên. Bạn nên chú ý đến những chi tiết nhỏ như chống xe có khóa an toàn, ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ hay không, bánh xe có kích cỡ thế nào, khi đi trời mưa liệu có bị trơn trượt hay không,… Một số điều đảm bảo an toàn cho xe sẽ ảnh hưởng lớn đến người sử dụng xe sau này.
- Tìm hiểu về khuyến mãi – Hậu mãi
Đây là yếu tố thường xuyên được người mua quan tâm nhất. Bạn nên hỏi đại lý, hoặc người bán xe về các chương trình ưu đãi trong thời gian bạn mua xe để chắc chắn về những ưu đãi mình sẽ được hưởng ở tùy từng hãng và tùy từng thời điểm sẽ có những ưu đãi khác nhau, bạn cũng nên biết để có thể quyết định lựa chọn chiếc xe giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu bản thân. Ngoài ra, trước khi đi đến quyết định cuối cùng, bạn hãy đọc kỹ thỏa thuận bảo hành và đừng quên những mốc đầu tiên khi sở hữu một chiếc xe mới hoàn toàn như: lịch thay dầu nhớt, kiểm tra, bảo dưỡng xe tại trung tâm bảo hành của hãng.
Trên đây là một vài điểm bạn nên lưu ý trước khi quyết định mua một chiếc xe máy mới. Chúc bạn mua được một chiếc xe ưng ý và hợp với túi tiền của mình.
>> Xem thêm: Xe Lead giá bao nhiêu?
3 “bệnh” xe máy thường gặp vào mùa đông
Khó khởi động, cứng tay phanh, “giật cục” khi mới vận hành… Đó là 3 “bệnh” thường gặp khi sử dụng xe máy vào mùa đông.
3 “bệnh” xe máy thường gặp vào mùa đông
Vào mùa đông, khi mà thời tiết lạnh ảnh hưởng không nhỏ đến các chi tiết và thành phần của xe máy, khiến các hoạt động của chiếc xe không còn chính xác như khi xe hoạt động trong những ngày mùa hè. Chính vì vậy, khi sử dụng xe máy trong những ngày đông lạnh giá, bạn rất có thể gặp phải những lỗi dưới đây, và nếu như biết cách xử lý, thì các vấn đề này không còn quá nghiêm trọng.
- Xe khó khởi động
Môtô, xe máy khó khởi động, có tiếng nổ không đều khi trời lạnh hoặc không sử dụng khoảng 6-8 tiếng trở lên.
Khi thời thiết lạnh, khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm làm cho hỗn hợp hòa trộn nhiên liệu và không khí thường không đủ độ đậm dặc (nghèo xăng) hơn lúc máy nóng hay thời tiết ấm. Chính vì vậy, tỉ lệ căn chỉnh gió và nhiên liệu tại bộ chế hòa khí ảnh hưởng trực tiếp đến việc khởi động xe khi thời tiết lạnh.
Nguyên nhân xe máy khó nổ vào mùa động thường bắt nguồn ở bộ phận chế hòa khí và kèm theo đó là khu vực đánh lửa bị ảnh hưởng.
Có trường hợp, khi trời lạnh hoặc độ ẩm cao, lượng không khí trong động cơ xe bị ngưng tụ những giọt nước nhỏ trong chế hòa khí và ống dẫn nhiên liệu. Vì vậy, lượng không khí cần thiết để đáp ứng cho quá trình khởi động xe bị thiếu hụt gây nên tình trạng khó nổ.
Không những vậy, lượng nước bị ngưng tụ cũng có thể làm tắc một số bộ phận dẫn nhiên liệu hoặc ảnh hưởng đến bộ phận đánh lửa và nhanh tạo ra muộn than tại bu-gi.
Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy đóng le gió để nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt được nhiều hơn và động cơ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã hoạt động đều thì các bạn hãy mở le gió trở lại hiện trạng ban đầu.
Cách thứ 2 là đạp cần khởi động. Nếu xe để không hoạt động trong ngày từ 6 tiếng trở lên, trước khi nổ máy nên tắt hết đèn, đạp cần khởi động xe.
- "Giật cục" khi mới vận hành
Với những chiếc xe máy số, hiện tượng "giật cục" khi mới vận hành trong thời tiết lạnh là khá phổ biến.
Nguyên nhân là do khi động cơ vận hành trong tình trạng máy còn lạnh, nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu nhớt. Đồng thời làm nhiệt độ buồng đốt chưa đạt được độ nóng cần thiết. Và đây cùng là lúc mà độ hao mòn động cơ ở mức cao.
Chính vì vậy, mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe vận hành ở chế độ Garanti (nổ máy không tải) khoảng 1, 2 phút. Khi vặn tay ga thấy máy nổ mượt và đều, đó chính là lúc động cơ và dầu đã đạt được nhiệt độ cần thiết.
Lưu ý là không nên ngay lập tức vặn ga hết cỡ khi xe vừa mói nổ máy, điều này có thể gây ra hiện tượng xe bị sặc, chết máy, và cũng là nguyên nhân khiến xe nhanh chóng bị hỏng.
Ở xe tay ga, bạn cần giữ ga đều đều khi mới khởi động, rồi mới dần dần tăng ga. Còn với xe máy số, thì bạn nên chạy xe từ số 1, tăng dần lên số 2 và chạy ít nhất 1 km đầu tiên ở số 3, rồi mới tăng lên số 4.
- Tay phanh cứng
Thông thường, khi trời lạnh, không khí hanh khô thường xuất hiện, điều này làm khô dầu tay ga, tay phanh khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn và gây ra mất sự mất an toàn khi vận hành. Để xử lý hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:
Một là không nên để dây phanh quá căng. Khi đi xe máy trong thời tiết lạnh giá, bạn không nên để dây phanh quá căng, bởi lúc vào mùa đông, khi tay bị lạnh do thời tiết lạnh, khiến cho tay mất cảm giác, nên lực phanh thường mạnh hơn thông thường, việc căng dây phanh quá, khiến tình trạng phanh gấp dễ xảy ra khiến mất an toàn.
Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm một cách khá dễ dàng với thao tác nới ốc giữ chốt phanh cho loại phanh tang trống (phanh đùm). Với loại phanh sử dụng dầu ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên mang xe ra ngoài cửa hàng sửa chữa để nhờ đặt lại nấc bơm dầu.
Hai là nên xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt. Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga ở khoảng 20 ngàn tới 30 ngàn đồng tùy thuộc loại xe ga hay xe số.
Mua bán xe máy Honda Lead ở đâu uy tín?
Mua bán xe máy Honda Lead tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin giá mới nhất về các dòng xe máy Honda có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Honda Lead
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/chon-xe-tay-ga-yamaha-acruzo-hay-honda-lead/44299
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua xe máy Honda Lead, Giá xe Honda, Giá xe Honda Lead, giá xe máy, Giá xe máy Honda, m, mua bán xe máy, mua bán xe máy honda, xe ga Yamaha Acruzo, xe Honda, xe Honda Lead, xe Lead, xe máy Honda, xe máy Honda Lead, xe máy Yamaha Acruzo, Yamaha Acruzo