Chat bán hàng trực tuyến – cần thiết cho website bán hàng
Sai lầm thường gặp đối với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến
Khi cài đặt phần mềm chat trực tuyến, một cửa sổ chat sẽ được đặt trên website của bạn. Bạn và khách có thể dễ dàng trò chuyện qua cửa sổ chat này. Sự xuất hiện của bạn sẽ khiến họ cảm thấy an tâm, rằng họ luôn nhận được sự hỗ trợ từ bạn.
Vì vậy, cài đặt phần mềm chat trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để khách hàng quay trở lại website và để hiệu ứng marketing truyền miệng được lan tỏa một cách tích cực. Dưới đây là một vài điểm sẽ thuyết phục bạn sử dụng phần mềm chat trực tuyến cho website:
Khách hàng hiện đại cần sự thấu hiểu
Tất cả các chủ doanh nghiệp và chuyên gia marketing đều không thể phủ nhận một thực tế là cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm là vô cùng quan trọng đối với sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Lý do giải thích cho vấn đề này đó là ngày nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn và sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để bạn giữ chân họ. Để khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng thì việc sử dụng những phần mềm chat trực tuyến là điều không thể thiếu.
Lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng là rất quan trọng
Một trong những thuật ngữ phổ biến đối với doanh nghiệp ngày nay là chỉ số First Contact Resolution (viết tắt là FCR) – giải quyết vấn đề trong lần đầu tiên. Giải quyết trong lần đầu tiên, nghĩa là, nếu một khách hàng tiếp cận bạn trong lần đầu tiên, họ sẽ mong chờ được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất có thể. Chỉ số này cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp cần tối ưu chất lượng phục vụ khách hàng của họ. Không khách hàng nào muốn gọi điện, gửi tin nhắn cho bạn hết lần này đến lần khác để có thể nhận được câu trả lời. Đơn giản là họ có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ chính đối thủ của bạn. Vì vậy, sẽ rất là cần thiết nếu bạn có thể hỗ trợ khách hàng của mình 24/7.
Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự
Cũng giống như một cừa hàng ngoài đời, nhiều khách hàng đi ngang qua cửa hiệu bạn, ghé vào, nhìn ngắm sản phẩm, hỏi giá cả và ra về mà không mua gì cả. Tương tự, cũng sẽ có nhiều khách truy cập như vậy ghé thăm website của bạn. Họ chỉ xem xét sản phẩm trên website, so sánh giá cả và sẽ không mua gì nếu không có thêm hành động từ phía nhân viên hỗ trợ. Một nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp có thể dễ dàng chủ động trò chuyện với khách, giới thiệu sản phẩm, đưa ra khuyến mại, giảm giá, thuyết phục khách mua hàng.
>> Xem thêm: Chat mua bán
Sử dụng công cụ Live Chat để tăng hiệu quả bán hàng
“Chát” trực tuyến là công cụ không những giúp giao tiếp với khách hàng thuận tiện mà nó còn giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp.
Môi trường kinh doanh trên internet càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc hỗ trợ khách hàng trực tuyến một cách kịp thời giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa ý thức được lợi ích của việc sử dụng tính năng “chát” trực tuyến này
Tại sao phải sử dụng tính năng chát trực tuyến?
Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người muốn có được ngay cái họ cần. Công cụ chát trực tuyến có thể giúp bạn liên hệ ngay với khách hàng và giảm thời gian chờ đợi. Theo một khảo sát từ eMarketer, có đến 63% người xem có nhiều khả năng quay trở lại trang web trước đó nếu có sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp.
Làm giảm chi phí cho doanh nghiệp
Nếu công ty của bạn chỉ có một vài nhân viên thì họ không thể trả lời nhiều khách hàng cùng lúc. Lúc này, tính năng chát trực tuyến đã phát huy tác dụng. Những cuộc trò chuyện trực tuyến như vậy sẽ làm giảm thời gian chờ đợi của khách hàng so với việc gọi điện về trung tâm hỗ trợ khách hàng.
Với hình thức này, doanh nghiệp có thể làm giảm chi phí cho công ty trong việc hỗ trợ khách hàng, không những thế còn làm gia tăng cơ hội bán hàng cho các website thương mại điện tử. Một nghiên cứu của MarketingPower chỉ ra rằng trò chuyện trực tuyến có thể giúp website bán hàng gia tăng đến 30.5% lợi nhuận.
Làm tăng doanh thu
Cách tốt nhất để giúp bạn bán thêm được nhiều hàng chính là khả năng tương tác. Khi lựa chọn một món hàng nào đó, khách hàng thường bối rối và phân vân, công cụ trò chuyện trực tuyến lúc này sẽ giúp bạn hỗ trợ họ ngay trên website của mình, phá vỡ rào cản giữa người bán và người mua.
Bằng cách theo dõi các hoạt động của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể đoán được mong muốn, nhu cầu của họ. Từ đó đưa ra những tư vấn, gợi ý phù hợp với mong muốn của họ.
Đúng thời điểm
Khi khách hàng đang đắn đo hoặc chưa nắm rõ được thông tin về một sản phẩm nào đó, chức năng trò chuyện sẽ giúp bạn cung cấp thông tin cho khách hành về sản phẩm, giúp họ có cái nhìn trực quan và có niềm tin hơn vào sự lựa chọn của mình.
Thông qua những cuộc trò chuyện với khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận được những phản hồi, góp ý nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình
Nguồn: http://chatmuaban.com/chat-ban-hang-truc-tuyen-can-thiet-cho-website-ban-hang/97
Đăng bởi Hữu Lợi Tags: bán hàng thành công, bí quyết bán hàng thành công, cách chat bán hàng thành công, Chat bán hàng, chat mua bán, chat trực tuyến, live chat, sử dụng live chat bán hàng